ผศ.ดร.ธันยมัย เจียรกุล

Assistant Professor Tanyamai Chiarakul, Phd.


คณะบริหารธุรกิจ | บธ.บ. การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (IB)

ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม
อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (IB)
-

ประวัติและผลงาน

Education And Work

package-place

Specialized (ความเชี่ยวชาญ)



package-place

งานบริการวิชาการ (Academic Service)



    package-place

    งานวิจัยที่สนใจ (Research Field)



    package-place

    ผลงานวิจัย


    1. 1. Main researcher. “FACTORS AFFECTING PURCHASING INTENTION OF THAI HALAL RESTAURANTS OF BOTH MUSLIM AND NON-MUSLIM FOREIGN CONSUMER”, Thai-Nichi Institute of Technology Fund 2018
    2. 10. Co-researcher : Sufficiency Economy Leadership Practices Deveopment V.1, Thailand Research Fund 2008
    3. 11. Main researcher : “Consumer behavior and buying decision factors of bamboo products of the consumer in the Northeastern area”, National Research Council 2008
    4. 2. Main researcher. “The Difference of Cultural Dimensions between Chinese and Japanese That Affect to Desired Service Quality of the Thai Restaurants”, Thai-Nichi Institute of Technology Fund 2017
    5. 3. Main researcher. “Marketing Strategy of Thai Condiments Affecting Purchasing Decisions of Burmese who live in Thailand”, Thai-Nichi Institute of Technology Fund 2015
    6. 4. Main researcher. “The Decision of Japanese Consumers to Use Thai Restaurant”, Thai-Nichi Institute of Technology Fund 2015
    7. 5. Main researcher. “Buying Decision of Thai Processed fruit of Chinese Students in Thailand”, Thai-Nichi Institute of Technology Fund 2015
    8. 6. Main researcher: “The Thai Condiment Entrepreneurs’ Competency to the Market Competition in the ASEAN Economic Community (AEC)”, Huachiew Chalermprakiet University Fund 2013
    9. 7. Co-researcher : “Level of Knowledge and Understanding of Entrepreneurs in Ubon Ratchathani Province to Corporate Social Responsibility (CSR)”, National Research Council 2012
    10. 8. Co-researcher : “Factors affecting staff satisfaction in work of Ubonratchathani University”, Liberal Arts Faculty of Ubonratchathani University Fund 2012
    11. 9. Co-researcher : “CRM Strategy to strengthen competitiveness of the public University : In case of Ubonratchathani University”, Ubonratchathani University fund 2010
    12. แนวทางในการสร้างการรับรู้ องค์ความรู้ และการเตรียมพร้อมของธุรกิจเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในห่วงโซ่อุปทานและการเตรียมการของ SMEs ไทยที่ประกอบธุรกิจส่งออกอาหารแปรรูป เพื่อตอบสนองต่ออัตราภาษีก๊าซเรือนกระจกก่อนข้ามพรมแดนสำหรับสินค้านำเข้า (carbon border adjustment mechanism: CBAM), 2566

    package-place

    ผลงานวิชาการ


    1. 1. Tanyamai Chiarakul. (2021). Factors Affecting Purchase Intention of Thai Halal Restaurants of Foreign Consumers. Journal of Business Administration and Languages (JBAL). 9 (2). 31-42.
    2. 1. ธันยมัย เจียรกุล. (2560). เอกสารประกอบการสอนวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ.สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น. 110 หน้า.
    3. 1. ปรินทร ศิริเอี้ยวพิกูล และ ธันยมัย เจียรกุล. (2564). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อแผ่นภาพยนตร์. การประชุมวิชาการระดับชาติ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 (TNIAC), 20-21 พ.ค.64. 86-92.
    4. 10. ธันยมัย เจียรกุล. (2557). ปัญหาและแนวทางการปรับตัวของ OTOP เพื่อพร้อมรับการเปิด AEC. วารสารนักบริหาร. 34 (1). 177-191.
    5. 10. วราพร ดีดวงพันธ์ และ ธันยมัย เจียรกุล. (2554). ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานสินเชื่อ:กรณีศึกษาบมจ.ธนาคารกรุงไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. ใน การประชุมทางวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 5 (p.205-206). อุบลราชธานี:มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
    6. 11. Chiarakul, T. (2005). Integrating the Internet Channel to Enhance Relationships in Thai Corporate Banking. Proceeding of the Fourth SERVSIG Research Conference (American Marketing Association), Singapore: AMA.
    7. 11. ธันยมัย เจียรกุล. (2556). การเตรียมพร้อมของธุรกิจการท่องเที่ยวไทยตามแผนกลยุทธ์การท่องเที่ยวของอาเซียน ปี 2011-2015. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. 33 (3). 118-133.
    8. 12. ทัศนีย์ รัตนชัย และ ธันยมัย เจียรกุล. (2556). การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานพยาบาลสัตว์ของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา สุรินทร์ และอุบลราชธานี.วารสารธุรกิจปริทัศน์. 5 (2). 39-58.
    9. 13. วรัครศิริ โหตระไวศยะ และ ธันยมัย เจียรกุล. (2556). ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 9 (2). 97-125.
    10. 14. ธันยมัย เจียรกุล และนภดล พัฒนศิษอุบล. (2555). ทัศนคติต่อกลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ของสถาบัน อุดมศึกษาของรัฐ :กรณีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. วารสารธุรกิจปริทัศน์. 4 (1). 17-32.
    11. 15. ธันยมัย เจียรกุล. (2555). ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 31 (6). 7-18.
    12. 16. ธันยมัย เจียรกุล. (2555). พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 3 (1). 43-62.
    13. 17. ธันยมัย เจียรกุล. (2554). ความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่อการดำเนิน ธุรกิจ. วารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ เล่ม 2.ฉบับพิเศษครบรอบ 15 ปี. 263-273.
    14. 18. Chiarakul, T., Speece, M. & Igel, B. (2007). Satisfaction with interpersonal and Internet interactions in Thai corporate banking: an exploratory study. International Journal of Internet and Enterprise Management, 5(2). 91-115.
    15. 19. Srijumpa, R., Chiarakul, T. & Speece, M. (2007). Satisfaction and dissatisfaction in service encounters: Retail stockbrokerage and corporate banking in Thailand. International Journal of Bank Marketing. 25 (3). 173-194.
    16. 2. ธันยมัย เจียรกุล. (2558). ตำรา การตลาดระหว่างประเทศ. สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น. 365 หน้า.
    17. 2. ธันยมัย เจียรกุล. (2562). มิติทางวัฒนธรรมของชาวจีนที่มีผลต่อความคาดหวังคุณภาพการบริการของธุรกิจร้านอาหารไทย. วารสารธุรกิจปริทัศน์. 11 (1). 196-211.
    18. 2. ยุรนันท์ มูซอ และ ธันยมัย เจียรกุล. (2564). การยอมรับเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจที่จะใช้งานกูเกิ้ลมีทในการเรียนออนไลน์ของนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น. การประชุมวิชาการระดับชาติ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 (TNIAC), 20-21 พ.ค.64. 7(2). 440-447.
    19. 3. Chiarakul, T. (2018). The Effect of Cultural Dimensions on Service Quality Expectations of the Thai Restaurants: In Case of Japanese Customers, In C. Supong (Ed.). Proceeding of The International Conference on Business and Industrial Research (p.460-463). Bangkok: Thai Ni-Chi Institute of Technology.
    20. 3. ธันยมัย เจียรกุล. (2558). เอกสารประกอบการสอนวิชาการจัดการการตลาดและการขาย. สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น. 300 หน้า.
    21. 3. ปัณณทัต จอมจักร์, ประยงค์ มีใจซื่อ, ธันยมัย เจียรกุลและนรพล จินันท์เดช. (2562). อิทธิพลของความพึงพอใจของผู้โดยสาร ความผูกพันมั่นหมายของผู้โดยสาร และความตั้งใจซื้อซ้ำของสายการบินต้นทุนต่้าในกลุ่มผู้โดยสารภายในประเทศ. วารสารวิชาการ : บริหารธุรกิจและภาษา. 7 (2) .76-87.
    22. 4. ธันยมัย เจียรกุล. (2555). เอกสารประกอบการสอนวิชาการตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing). มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. 218 หน้า.
    23. 4. ธันยมัย เจียรกุล. (2560). กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันของธุรกิจเครื่องปรุงรสไทยในอาเซียน: เปรียบเทียบมุมมองของผู้ประกอบการไทยและมุมมองของผู้บริโภคชาวเมียนมาร์. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ TNIAC ครั้งที่ 4 (p.361-366). กรุงเทพมหานคร : สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น.
    24. 4. ธันยมัย เจียรกุล. (2561). กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันของธุรกิจเครื่องปุรงรสไทยในอาเซียน : เปรียบเทียบมุมมองของผู้ประกอบการไทยและมุมมองของผู้บริโภคชาวเมียนมาร์. วารสารวิชาการ : บริหารธุรกิจและภาษา. 6 (2). 25-30.
    25. 5. ธันยมัย เจียรกุล. (2554). เอกสารประกอบการสอนวิชาการจัดการการตลาด (Marketing Management). มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 218 หน้า.
    26. 5. ธันยมัย เจียรกุล. (2559). พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปของไทยของวัยรุ่นชาวจีนที่มาศึกษาในประเทศไทย. วารสารธุรกิจปริทัศน์. 8(1). 43-60.
    27. 5. วิไลรัตน์ เจ๊ะหมัด และ ธันยมัย เจียรกุล. (2560). แนวทางการขยายตลาดร้านอาหารมุสลิมสำหรับผู้บริโภคที่ไม่ใช่มุสลิม. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ TNIAC ครั้งที่ 4 (p.531-536). กรุงเทพมหานคร : สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น.
    28. 6. ธันยมัย เจียรกุล, ณัฐพล พนมเลิศมงคล และ สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ. (2559). ศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องปรุงรสไทยเพื่อเข้าสู่ตลาดการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน : ปัจจัยด้านการบริหารจัดการ. BU Academic Review. 15(1). 1-13.
    29. 6. สุขสรรค์ กันตะบุตร วิชิตา รักธรรม ณัฐสิทธิ์ เกิดศรี กฤตินี ณัฏฐวุฒิสิทธิ์ พรเกษม กันตามระ และธันยมัย เจียรกุล (2553) การพัฒนาแนวทางปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจ อย่างยั่งยืนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กรุงเทพ ฯ: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย.
    30. 6. สุเมธ สันถวชาคร และ ธันยมัย เจียรกุล. (2560). การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยการส่งเสริมการตลาดกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารทะเลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ TNIAC ครั้งที่ 4 (p.655-660). กรุงเทพมหานคร : สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น.
    31. 7. วีระพล มีมงคล และ ธันยมัย เจียรกุล. (2560). ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจในการใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะโดยใช้แบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ TNIAC ครั้งที่ 4 (p.649-654). กรุงเทพมหานคร : สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น.
    32. 7. ใจแก้ว แถมเงิน, ธันยมัย เจียรกุล และนภดล พัฒนะศิษอุบล. (2558). ระดับความรู้ความเข้าใจของผู้ประกอบ การในจังหวัดอุบลราชธานีที่มีต่อความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ. วารสารบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 4 (8). 14-33.
    33. 8. Chiarakul, T. (2016). Marketing Strategy of Thai Condiments Affecting Buyers’ Decision Process of Burmese who lives in Thailand. Proceeding of The 3rd International Academic Conference on Social Sciences (p.164-177). Tokyo: IACSS.
    34. 8. ศักดิ์ชาย สิกขา, ประทับใจ สิกขา และ ธันยมัย เจียรกุล. (2558). การพัฒนางานหัตถกรรมไม้ไผ่ในภาคอีสาน. วารสารวิชาการ ศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร. 6 (1). 110-120.
    35. 9. Settapat, P., Chiarakul, T., Sathirakul, N. (2016). Proceeding of The 3rd International Academic Conference on Social Sciences (p.143-154). Tokyo: IACSS.
    36. 9. ธันยมัย เจียรกุล, ณัฐพล พนมเลิศมงคล และ สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ. (2557). ศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องปรุงรสไทยเพื่อเข้าสู่ตลาดการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน. วารสารธุรกิจปริทัศน์. 6 (2). 55-74.
    37. Tanyamai Chiarakul. (2020). The Difference of Cultural Dimensions between Chinese and Japanese that Affect to the Service Quality Expectations of Thai Restaurants. TNI Journal of Business Administration and Languages. 8 (2). 60-72.
    38. กฤษดา จันทร์ดี, นรพล จินันท์เดช, ณัฐสพันธ์ เผ่าพันธ์ และธันยมัย เจียรกุล. (2564). ปัจจัยขับเคลื่อนส่วนประสมการตลาดและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจป้ายโฆษณากลางแจ้งในประเทศไทย. วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์. 11 (3). 775-788.
    39. มุมมองของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งที่เป็นมุสลิมและไม่ใช่มุสลิม และ ผู้ประกอบการร้านอาหารฮาลาลของไทยต่อการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และคุณภาพการบริการที่ท าให้เกิดการเลือกใช้บริการร้านอาหารฮาลาลในประเทศไทย
    40. ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมพร้อมของธุรกิจเกี่ยวกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของธุรกิจ SMEs ส่งออกอาหารแปรรูป เพื่อตอบสนองต่ออัตราภาษีก๊าซเรือนกระจกก่อนข้ามพรมแดนสำหรับสินค้านำเข้า: ทบทวนวรรณกรรม

    package-place

    ผลงานอื่นๆ


    1. 1. วิทยากรโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ OTOP ของเมืองพัทยา 22-26 มีนาคม 2564
    2. 10. วิทยากรและที่ปรึกษาโครงการกองทุนหมู่บ้าน ปี 2545
    3. 2. ที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท สุขุมวิท เทรดดิ้ง จำกัด เริ่มตั้งแต่ สิงหาคม 2563
    4. 3. ผู้จัดการโครงการสัมมนาและวิทยากร SMEs Startup ของธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ 2562
    5. 4. ที่ปรึกษาด้านการตลาด ของบริษัท B.T.E. จำกัด อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ให้บริการด้านระบบวิศวกรรมของอุตสาหกรรม เริ่มตั้งแต่ กรกฎาคม 2559
    6. 5. ที่ปรึกษาด้านการกำหนดแผนการจัดตั้งศูนย์วิจัยด้านอาหาร ของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ กรกฏาคม ถึง ตุลาคม 2558 ระยะเวลา 3 เดือน
    7. 6. วิทยากรและให้คำปรึกษาโครงการของศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน จังหวัดอุบลราชธานี ปี 2555
    8. 7. วิทยากรและให้คำปรึกษาในโครงการ KBO ของจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2553-2554
    9. 8. วิทยากรและให้คำปรึกษาในโครงการ NEC ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ปี 2552-2554
    10. 9. ที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท กิจตรงยามาฮ่า จำกัด อ.เมือง จังหวัดอุบลราชธานี ประเภทธุรกิจ ขายรถจักรยานยนต์ ระยเวลาให้คำปรึกษาเริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2550 ถึง เดือน กันยายน 2550 รวมระยะเวลา 3 เดือน

    ติดต่อคณาจารย์

    Contact US




    เบอร์โทรติดต่อ : 02-763-2600 ต่อ 2716 , 08-1547-9963
    อีเมล์ : tanyamai@tni.ac.th
    ห้องทำงาน : ชั้น 5 อาคาร A